การรับทำ SEO กับการใช้งาน meta tags เพื่อให้เครื่องมือค้นหาเข้าใจเนื้อหาเว็บไซต์ได้อย่างถูกต้อง

รูปแบบของ SEO Meta tags

Keywords คืออะไร

การใช้งาน meta tags เป็น HTML tags

Meta tags จะมีประโยชน์ในการปรับปรุง SEO (Search Engine Optimization) และในการระบุข้อมูลของเว็บไซต์ให้กับเครื่องมือค้นหาและผู้ใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างแม่นยำ Meta tags เป็นแท็ก HTML พิเศษที่ไม่ได้แก้ไขรูปลักษณ์ของหน้าเว็บ แต่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับหน้าเว็บแก่เครื่องมือค้นหา มี attribute บางอย่างของแท็ก Meta ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งและบางอย่างที่ไม่เป็นเช่นนั้น คุณควรใส่เมตาแท็กในแต่ละหน้าของเว็บไซต์ของคุณ รับทำ SEO เพื่อให้เครื่องมือค้นหาสามารถจัดทำดัชนีหน้าเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น Google ไม่ต้องการให้คุณวางเมตาแท็กบนเว็บไซต์ของคุณ แต่เครื่องมือค้นหาบางตัวจะจัดอันดับคุณให้สูงขึ้นหากคุณทำเช่นนั้น แม้ว่า Google จะมีสัดส่วนมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของทราฟฟิกการค้นหาทั้งหมดบนอินเทอร์เน็ต แต่เสิร์ชเอ็นจิ้นอื่น ๆ ยังคงนับอย่างน้อย 40 เปอร์เซ็นต์ หากคุณกำลังมองหาการเข้าชม ผู้เข้าชมที่มีคุณสมบัติเหมาะสมทุกคนก็มีความสำคัญ รับทำ SEO ไม่สำคัญว่าการขายจะมาจากการเข้าชมของ Google หรือของ Yahoo นอกจากนี้ ทำไมต้องพึ่งพาเพียง 60 เปอร์เซ็นต์ ในเมื่อคุณสามารถพึ่งพาได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

รูปแบบของ SEO Meta tags

แยกวิเคราะห์ Meta tag และคุณสมบัติ เพื่อให้เราเข้าใจได้ดีขึ้นว่า Meta tag ทำอะไรกับเว็บไซต์ได้บ้าง หากเราดูที่ attribute ของเมตาแท็ก บางอย่างอาจใช้กับเว็บไซต์และบางอย่างอาจไม่ ในการสร้างเมตาแท็กของคุณ คุณต้องตัดสินใจว่าเพจของคุณเกี่ยวกับอะไร รับทำ SEO ไม่เพียงพอที่จะตัดสินใจเลือกชื่อเรื่อง คุณต้องเลือกคำหลักที่อธิบายเนื้อหาของคุณได้ดีที่สุด คำสำคัญของคุณจะต้องอธิบายเนื้อหา หรือหากคุณยังไม่ได้เขียนเนื้อหา เนื้อหาของคุณควรเกี่ยวกับคำหลัก คำหลักมีหลายแง่มุม และส่วนนี้ของรับทำ SEO อาจใช้เวลาหลายเดือนหากคุณไม่ระวัง เพื่อความง่าย วิธีการเลือกคำหลักอย่างรวดเร็ว นี่ไม่ใช่รายละเอียดทั้งหมด แต่ควรช่วย

Keywords คืออะไร

Keywords seo คือคำหรือวลีที่ผู้ค้นหาพิมพ์ลงในแถบค้นหาของเครื่องมือค้นหา หากคุณค้นหาไข่ทองคำ ไข่ทองคำจะเป็น Keywords หากคุณต้องการให้แน่ใจว่าคุณกำลังเขียนบทความที่จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อผู้อ่านและมีประโยชน์ต่อตัวคุณ คุณต้องทำการค้นคว้าKeywords เพียงไปที่เครื่องมือวิจัยคำหลักของ Google แล้วพิมพ์ Keywords ของคุณลงในช่องว่างที่มีให้ ผลลัพธ์อาจมี Keywords ประมาณ 800 คำ และสามารถจัดการผลลัพธ์รับทำ SEO สำหรับข้อมูลที่ต้องการได้ คุณควรมองหา Keywords ที่มีการค้นหาทั่วโลกมากกว่า 2,000 รายการ เมื่อคุณพบคำหลักที่ผ่านการค้นหาทั่วโลกแล้ว คุณต้องคลิกคำหลักนั้นเพื่อทำการค้นหาโดย Google คุณกำลังค้นหา Keywords เหล่านี้เพื่อดูอันดับหน้าของหน้าคู่แข่ง คุณจะต้องมีแถบเครื่องมือเพื่อดูอันดับหน้าของผลการค้นหา แถบเครื่องมือที่ดีและฟรีสร้างโดย SEO Book เรียกว่า “SEO Toolbar” เพียงติดตั้งแถบเครื่องมือแล้วคุณจะสามารถค้นหาข้อมูลมากมายที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพของเว็บไซต์ ตอนนี้ เมื่อคุณทำการค้นหาผลลัพธ์คำหลักในเครื่องมือ Keywords ของ Google จะสังเกตเห็นข้อมูลใหม่จำนวนมากที่ต่อท้ายผลการค้นหาบางรายการ นั่นคือข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าชมเว็บไซต์ ลิงก์ และอันดับของหน้า เพียงคลิกปุ่ม “?” ถัดจากข้อมูลที่คุณต้องการ และควรปรากฏแทนที่ รับทำ SEO หากไม่มีข้อมูลที่ต่อท้าย เพียงแค่เปิดแต่ละหน้าเพื่อดูอันดับของหน้าในแถบเครื่องมือ SEO Book มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับวิธีใช้ผลิตภัณฑ์ของพวกเขา ดังนั้นจะจำกัดคำอธิบาย รับทำ SEO  เมื่อกำลังพยายามค้นหาอันดับของหน้าเว็บสิบอันดับแรกที่ Google มีอยู่ในคำหลักนั้น หากทั้งสิบหน้ามีอันดับของหน้าตั้งแต่ 4 ขึ้นไป และใช้คีย์เวิร์ดที่ตรงกันทุกประการในเนื้อหา รับทำ SEO ต้องการค้นหาคีย์เวิร์ดที่ยากน้อยกว่า มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับการค้นคว้า Keywords มากกว่านี้ แต่สิ่งนี้จะช่วยให้เริ่มต้นได้

การใช้งาน meta tags เป็น HTML tags

หน้าที่ในการระบุข้อมูลของเว็บไซต์ เช่น ชื่อเว็บไซต์, คำอธิบายเว็บไซต์, คำสำคัญ (keywords) และอื่นๆ ซึ่งสามารถใช้ในการให้รู้ให้เห็นโดยเครื่องมือค้นหา (Search Engine) และผู้ใช้งานเว็บไซต์

ตัวอย่างของ meta tags คือ

<meta name=”description” content=”A website about technology news and reviews.”>

<meta name=”keywords” content=”technology, news, reviews, gadgets”>

<meta name=”robots” content=”index, follow”>

สำหรับแท็กด้านบน

1. googlebot เป็นคำสั่งให้ googlebot ทราบว่าต้องทำอย่างไรเมื่อมาถึงเว็บไซต์ของคุณ คุณใช้สิ่งนี้เฉพาะในกรณีที่คุณต้องการคุยกับ googlebot ไม่ใช่หุ่นยนต์ตัวอื่น

2. หุ่นยนต์ สิ่งนี้เหมือนกับ googlebot ยกเว้นว่ามีไว้สำหรับหุ่นยนต์และโปรแกรมรวบรวมข้อมูลทั้งหมด ไม่ใช่แค่ของ Google

3. เยี่ยมชมอีกครั้ง นี่คือความถี่ที่คุณต้องการให้ robot รวบรวมข้อมูลไซต์ของคุณ หากคุณกำลังเพิ่มเนื้อหาทุกวัน ต้องการตั้งค่า “1 วัน” เป็น attribute แต่ถ้าเพิ่มเฉพาะรายสัปดาห์ “7 วัน” หรือ “1 สัปดาห์” ก็เพียงพอแล้ว

บริการรับทำ SEO สามารถใช้สิ่งเหล่านี้เฉพาะเมื่อต้องการบอกเครื่องมือค้นหาว่าต้องทำอย่างไรเมื่อพวกเขามาที่เว็บไซต์ของคุณ หากไม่ได้ใช้แท็กเหล่านี้ ค่าเริ่มต้นคือแท็ก googlebot และ robots ถูกตั้งค่าเป็น “ทั้งหมด” และแท็ก “กลับมาใหม่หลังจาก” ถูกตั้งค่าเป็น 1 เดือนหรืออะไรก็ตามที่เครื่องมือค้นหาตั้งไว้ ยังมีเมตาแท็กอีกมากมายที่สามารถใช้ได้บนเว็บไซต์ของคุณ แต่แท็กที่ฉันให้ไว้จะใช้งานได้ในกรณีส่วนใหญ่ รับทำ SEO  สามารถค้นหาแท็ก Meta อื่น ๆ ได้โดยการค้นหา “แท็ก Meta รายการทั้งหมด” หรือบางอย่างในลักษณะนั้น ตอนนี้ควรเข้าสู่พื้นฐานที่ดีสำหรับ SEO ของเว็บไซต์

รับทำ SEO